Thứ Ba, 14 tháng 2, 2017

VỊ THUỐC QUÝ TỪ CÂY CHÙM RUỘT

Bài thuốc quý của cơ sở bỏ sỉ chùm ruột sốc muối ớt | bosidoanvat.com


Chùm ruột ( tầm ruột ) là loại cây ăn trái có ở nước ta. Mùa hoa vào tháng 3-5 , mùa quả vào tháng 6-8. Không những cho trái ăn được , Lá , thân , rễ và hạt của chùm ruột đều có thể nghề thuốc , giúp giải độc , trị các bệnh về da , ...
Chùm ruột ( Phyllanthus acidus ) là giống cây độc nhất vô nhị có trái có thể ăn được trong họ Euphorbiaceae. Cây chùm ruột có cội nguồn từ vùng Madagascar và phổ quát khắp vùng Đông Nam Á. Theo cơ sở bỏ sỉ chùm ruột sốc muối ớt , trong trái chùm ruột thường chứa rất nhiều nước có vị rất chua do nhiều a-xít oxalic , chất nhầy , giàu pectin , glucid , các khoáng chất và vitamin C ( 45% ).

Thức uống từ chùm ruột - Shop bỏ sỉ chùm ruột sốc muối ớt
Thức uống từ chùm ruột - Shop bỏ sỉ chùm ruột sốc muối ớt


Công hiệu của chùm ruột ( shop bỏ sỉ chùm ruột sốc muối ớt)


Chùm ruột là một trong những loại cây cối được đưa vào event giải độc body , trị các bệnh về da. Rễ , lá , thân , quả của nó đều có nhiều công dụng.

Rễ cây tươi và lá chùm ruột trồng tại cơ sở bỏ sỉ chùm ruột sốc muối ớt có khả năng trị bệnh scorbut - một bệnh do thiếu hụt vitamin C. Lá nấu chín đắp lên mụn nhọt giúp hút mủ rất tốt. Người đời còn nhai lá chùm ruột để xoa dịu giảm bớt các chứng viêm họng và viêm miệng. Lá chùm ruột có vị chua nhẹ , còn được chiếm hưu để gói nem chua vì tính sát khuẩn mạnh. Chưa hết , lá cây chùm ruột dùng để đun nước tắm chữa lở , nổi mề đay và các bệnh ngoài da khác.

Thân cây được đưa vào các chữa trị dân gian do khả năng làm giảm sốt nhanh gọn. Vỏ thân cây có khả năng tiêu hạch độc, ung độc, tiêu đờm và trừ tích ở phế quản. Rượu ngâm vỏ thân cây được nhỏ vào tai để chữa thối tai tiêu mủ , được dùng bôi để chữa ghẻ , loét , vết thương chảy máu ngoài da , ngậm chữa đau răng , đau họng.

Theo kết quả thống kê của cơ sở bỏ sỉ chùm ruột sốc muối ớt , quả chùm ruột có hiệu quả giải nhiệt , bổ gan và bổ máu. Nhạc ép quả được dùng để giải khát. Có thể làm một loại nước uống lên men rất ngon từ quả chùm ruột. Cách làm như sau: trang bị 1kg quả chùm ruột to , không dập , 2kg đường , 2 muỗng muối và 1 hũ thủy tinh sạch. Tặng một lớp đường khoảng 1, 5cm dưới đáy hũ , tới lớp chùm ruột và tiếp tục đan xen tới khi hết vật liệu. Rắc đều muối trên bề mặt , chèn kỹ và đậy nắp. Sau khoảng một tuần , có thể pha đá uống.

 Một số bài thuốc quý của cơ sở bo si chum ruot soc muoi ot


Có thể kể một số bài thuốc chữa bệnh dùng lá , quả , hạt và thân cây chùm ruột – cơ sở bo si chum ruot soc muoi ot để trị bệnh , như:

- Chữa đau nhức: Lấy lá chùm ruột tươi giã nát cùng vài hạt tiêu rùi đắp vào chỗ đau.

- Chữa táo bón: Lấy khoảng 3/4 muỗng bột xay từ hạt chùm ruột , thêm 1/2 tách nước nóng , để hơi ấm rồi hòa thêm 1 thìamật ong , quấy đều lên và uống ngày 2 lần.

Hoặc có thể dùng lá bằng cách: Lấy khoảng 10 lá chùm ruột tươi rửa sạch , giã dập , thêm 1/2 chén nước vào , đun sôi , để nguội rồi uống.

- Chữa hen suyễn: Lấy 6 quả chùm ruột tươi  và 2 củ hành đỏ , một nắm hạt đậu biếc , 8 quả long nhãn , rửa sạch và nghiền nhỏ. Sau thời gian ấy , bổ sung 2 tách nước và đun đến cạn còn 1/3 , để hơi nguội , lọc và uống với ít đường , ngày uống 2 lần.

- Giảm cân: Đun sôi lá chùm ruột trong nước và uống thường ngày. Giảm bớt khẩu phần ăn trong thời giờ uống thuốc.

- Rượu ngâm vỏ thân cây chùm ruột: Phơi khô vỏ thân cây , đồng tình bột mịn , ngâm với rượu đế nồng độ cao ( cứ 200g bột ngâm với 1 lít rượu ). Sau 10 ngày , có thể chiếm hưu được.

Bột vỏ thân ngâm giấm chữa được bệnh trĩ , ngày uống 2 lần và mỗi lần 1 muỗng canh.

Lưu ý: Những người mắc bệnh gout và sỏi thận không nên ăn trái chùm ruột vì nó chứa nhiều a-xít oxalic.

Rễ và vỏ rễ chùm ruột có độc. Bởi vậy , không uống nước sắc cũng như rượu ngâm vỏ rễ cây vì rất độc. Ví như nhẹ , gây choáng ngợp , đau đầu. Trường hợp nặng hơn sẽ đau bụng mạnh mẽ và có thể tử vong.

Mẹo chữa bệnh từ chùm ruột - Cơ sở bỏ sỉ chùm ruột sốc muối ớt
Mẹo chữa bệnh từ chùm ruột - Cơ sở bỏ sỉ chùm ruột sốc muối ớt

Hệ thống bán lẻ và  bo si chum ruot soc muoi ot chất lượng ngon miệng:

117/20 Điện Biên phủ , P.15 , Q.Bình Thạnh , TP. HCM .

Số fone : 0937.302.902 Vi ( Viber , Zalo )

Website : www.bosidoanvat.com


Email hổ trợ : hotro.bosidoanvat@gmail.com 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét