Thứ Ba, 7 tháng 2, 2017

Cơm chay kiểu Thái tại shop bỏ sỉ đồ ăn vặt Thái Lan

Cơm chay kiểu Thái cho ngày rằm thanh vắng – Bỏ sỉ đồ ăn vặt Thái Lan

Hương vị chua ngọt thơm phức cùng màu dung nhan mắt của món kiểu Thái sẽ cùng bạn chinh phục khẩu vị của cả nhà!
Bosidoanvat.com là đơn vị chuyên bỏ sỉ đồ ăn vặt Thái Lan toàn quốc với giá cực sốc

Nguyên liệu làm món cơm chay kiểu Thái:

- 200 gam gạo ( chừng lưng bơ gạo )
- 1 quả dứa chín ương
- 1 củ    
- 1 quả cam ( để lấy 60ml nước cam núm )
- 1 thìa cà phê đường
- 1 thìa cà phê - dầu ô liu
- 1 tép tỏi lớn

Cơm chay kiểu Thái - Shop bỏ sỉ đồ ăn vặt Thái Lan
Cơm chay kiểu Thái - Shop bỏ sỉ đồ ăn vặt Thái Lan


Công thức chế biến của cơ sở bỏ sỉ đồ ăn vặt Thái Lan

Bước 1:

Với công thức của shop bỏ sỉ đồ ăn vặt Thái Lan món cơm chay kiểu Thái này , bạn có thể nấu cơm bằng chính gạo tám Thái cho thích hợp. Nấu cơm chín theo mộc , hạt cơm rời nhưng dẻo.

Bước 2:

Dứa được gọt vỏ , bỏ da , xắt lát mỏng. Sau thời gian ấy bạn đặt chảo lên bếp cho nóng , không cho dầu xực , thả các lát dứa vào áp chảo. Ra tay như thế tương tự như thể nướng dứa qua đáy chảo nóng , dứa sẽ rất thơm và keo nước cốt chua ngọt lại đậm đặc hơn. Áp chảo cho tới khi dứa vàng nâu hai mặt nhịp nhàng thì gắp dứa ra đĩa để thật nguội rồi xắt hạt lựu.

Bước 3:

Phi tỏi thơm trong dầu nóng , sau thời gian ấy cho hành ta thái hạt lựu vào xào chín. Ngã dứa vào chảo hành ta , rót thêm 60ml nước cam vắt đã hòa tan 1 thìa cà phê đường vào chảo , vừa đun vừa đảo chảo cho đến khi dứa ngấm đều vị và hơi nước bốc lên cạn bớt đi trong chảo , chỉ còn lại nước xốt dẻo sánh.

 Bước 4:

Trộn đều cơm vào chảo dứa vừa đun , nương tay không làm nát dứa.
Lấy cơm chay kiểu Thái vào chén , hơi lèn cơm chặt xuống để tạo khuôn hẳn là , úp bát cơm vào đĩa và nhấc bát ra. Bày thêm lá xanh cho cơm dứa với sắc vàng được vượt trội. Bạn dùng cơm dứa với nước tương rất hợp!
Hương vị chua ngọt thơm phức của món cơm chay kiểu Thái này sẽ giúp bạn ăn ngon hơn dồi dào cho những ngày nắng mới oi ả.


Kinh nghiệm rang cơm thật "đỉnh" – Bí quyết của shop bo si do an vat Thai Lan

Cơm rang bo si do an vat Thai Lan của người châu Á được giả dụ bánh pizza của người Ý , bạn có thể tùy biến với đủ mọi nguyên vật liệu. Nhưng làm sao để có món cơm rang ngon tuyệt vời thì không phải ai cũng biết!

1. Dùng cơm nguội từ hôm trước để trong tủ lạnh

Đây là quy tắc phải làm đầu tiên của shop bo si do an vat Thai Lan và cũng là nòng cốt nhất của món cơm rang. Cơm nguội trong tủ lạnh sẽ thô kệch hơn cơm mới nấu. Khi rang cơm sức nóng của chảo và nước tương dùng sẽ làm nóng các hạt cơm và mang đến độ ẩm thiết yếu cho cơm rang. Tham khảo thêm thông tin tại Shop bỏ sỉ đồ ăn vặt .com.
Nếu bạn dùng cơm nóng vừa mới nấu để rang cơm thì các hạt cơm sẽ dính sát vào nhau , đéo rả. Bạn sẽ có món cơm rang bị vón cục không đẹp mắt và ko ngon.

2. Rang cơm trên lửa lớn – bước 2 theo công thức của shop cung cấp đồ ăn vặt Thái Lan

Nòng cốt không kém việc để cơm nguội trong tủ lạnh là việc bạn cần bật lửa to lên để rang cơm. Bạn cũng cần đợi cho chảo được nóng già rồi mới cho cơm vào rang.
Việc này bảo hộ cho các nguyên vật liệu được làm nóng nhanh và mỗi hạt cơm đều nóng kỹ ở bên trong. Click chuột xem ngay thông tin chi tiết tại Shop bỏ sỉ đồ ăn vặt . com

3. Rang/chiên từng nguyên vật liệu cách biệt tại shop bỏ sỉ đồ ăn vặt

Trong món cơm rang không có gì lạ hoặc bắt mắt nhiều nguyên vật liệu , có thể là rau củ hoặc thịt cá. Để cơm rang ngon , hãy bảo hộ rằng bạn có thể cảm thụ được hương vị cách biệt của từng loại nguyên vật liệu.

Tuyệt nhất là bạn nên rang thịt/cá trước trong chảo đến khi chín khoảng 80 - 85% thì đổ ra bát riêng rồi mới cho cơm lên rang - shop cung cấp đồ ăn vặt Thái Lan. Lúc cơm rang sắp được thì đổ lại thịt/cá vào chảo rang cùng cơm tới khi chín hẳn.

4. Không đảo chảo quá nhiều

Một lỗi thường gặp phải của gần như mọi người khi rang cơm đó là việc đảo chảo quá nhiều. Trong các nhà hàng - quán xơi , nơi các món ăn được làm với bếp công nghiệp lửa rất to thì đầu bếp phải liên tiếp đảo nguyên vật liệu. Nhưng với bếp gia đình nếu bạn làm tương tự như thế thì các hạt gạo chưa kịp nóng và chúng sẽ bị gãy , vỡ khiến tinh bột bị giải phóng , các hạt cơm rất dễ dính bết vào nhau , đéo tơi.
Bí quyết kết thúc cho món cơm rang ngon ở nhà là bạn hãy cho cơm vào chảo , dàn đều ra rồi đợi khoảng 1- 2 phút rồi hãy đảo cơm , dàn đều và tiếp tục chờ một phút nữa... Lặp lại quá trình này cho tới khi cơm chín đều là được.


Cơm rang - shop bỏ sỉ đồ ăn vặt Thái Lan
Cơm rang - shop bỏ sỉ đồ ăn vặt Thái Lan


Shop chuyên cung cấp đồ ăn vặt Thái Lan ngon bổ rẻ tại SG :

117/20 Điện Biên Phủ, Phường 15 , Quận Bình Thạnh , TP. Hồ Chí Minh .
Số telephone : 0937.302.902 Vi ( Viber , Zalo )


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét