Thứ Tư, 8 tháng 2, 2017

Bỏ sỉ đồ ăn vặt Hàn Quốc đệ nhất ngon siêu rẻ

Bỏ sỉ đồ ăn vặt Hàn Quốc đệ nhất ngon siêu rẻ


Bỏ sỉ đồ ăn vặt Hàn Quốc các món Gà viên tẩm bột rán , bánh cá odeng , cơm cuộn gimbab , bánh hotok hay waffle là những thức ăn vặt phổ thông của người Hàn Quốc vừa có giá bình dị vừa thơm ngon hấp dẫn.

Tờ tiền 1.000 won ( khoảng 20.000 đồng ) là tờ tiền có mệnh giá thấp nhất trong mạng lưới tiền giấy của Hàn Quốc. Ví như ở Việt Nam có cả một thiên đường bỏ sỉ đồ ăn vặt Hàn Quốc thì tại Hàn Quốc , đất nước có nền kinh tế hưng vượng hàng đầu thế giới , bạn có thể ăn được những món ngon nào?
Gà viên tẩm bột rán
1 cốc gà viên tẩm bột rán ( cốc chicken ) có giá khoảng 1.000 won và luôn là món khoái khẩu nhất của các bạn trẻ Hàn Quốc. Mặc dầu ăn hết tiền mà vẫn muốn ăn chút gì lót ruột. Cốc giấy cao khoảng nửa lòng bàn tay đựng bên trong hủ khoảng 5-6 miếng gà viên tẩm bột rán cùng vài chiếc bánh gạo  topokki  và khoai rán ngon giòn cùng cỡ. Phần nhân thường được đảo qua với nước sốt ngọt cay cay và rưới thêm một ít nước sốt mật ong mù tạt sau khi đã bỏ vào trong cốc nước.

 
Món này thường được bán trong các xe đẩy lưu động trên các vỉa hè gần các trường đại học danh vọng. Cách chế biến và nêm nếm có thể khác xa một ít tùy theo chủ hàng. Tuy nhiên , bạn cũng có thể mua cốc cỡ lớn hơn phải chi   khoảng 2.000 won ( 40.000 đồng ) hoặc muốn mua cho nhiều người ăn thì nên chọn một hộp giá rẻ khoảng 5.000 won ( 100.000 đồng ).

Gà viên tẩm bột rán - shop bỏ sỉ đồ ăn vặt Hàn Quốc
Gà viên tẩm bột rán - shop bỏ sỉ đồ ăn vặt Hàn Quốc

Bánh cá Odeng
Odeng  là món chả xiên với thành phần nông dân quan trọng là cá , bột và trứng , khá mật thiết vì hiện ra luôn luôn trên phim truyện Hàn Quốc. Bạn vẫn không có gì lạ hoặc đặc biệt người đời đứng trước một quầy hàng nghi ngut khói và hưởng phúc những xiên đồ ăn ngay tại chỗ. Xiên  odeng  thường được chế biến sẵn và đóng thành gói , chủ hàng chỉ có lấy ra luộc lại và bán cho khách. Một xiên không có gì lạ hoặc đặc biệt giá 500 won ( 10.000 đồng ).

 
Odeng  các bạn có thể ăn ngay hoặc thêm nước tương xì dầu tùy khẩu vị từng người. Nước luộc  odeng  cũng rất đậm đặc , bạn có thể tự múc nước vào cốc giấy và uống bao lăm cũng được. Những buổi tối mùa đông giá rét ở Hàn Quốc , dồi dào lữ khách chỉ tạm ngưng để được ăn một xiên  odeng  và uống cốc nước canh thơm ngon nóng sốt đi kèm.

Cơm cuộn Gimbab
Một cuộn  gimbab  được cuốn tại chỗ không có gì lạ hoặc đặc biệt giá khoảng 2.000 won ( 40.000 đồng ) trở lên. Nhưng nếu chỉ còn 1.000 won bạn vẫn có thể mua  gimbab  cuốn sẵn trong các cửa hàng bách hóa tiện lợi. Đặc thù là nhân không được tươi và đẫy đà bằng , nhưng hương vị cũng không tồi và khá ổn cho một bữa ăn nhanh.
 
Các cửa hàng bách hóa tiện lợi cho bạn khá nhiều lựa chọn với giá cả dao động từ 200 đến 500 won ( 4.000 - 10.000 đồng ) tùy hương vị. Tuy nhiên bạn có thể chọn loại cơm cuốn nhân hình tam giác với giá rẻ hơn , khoảng 800 won ( 16.000 đồng ).

Bánh Hotok - – Top 1 món ngon tại quán bỏ sỉ đồ ăn vặt Hàn Quốc

Bánh  hotok  khá giống với  pancake  ( một loại bánh dẹp làm bằng bột – shop bo si do an vat Han Quoc) , cũng là tổng hợp bột được rán lên nhưng nhân ái bên trong. Loại 1.000 won thường chỉ có nhân mật ong , tuy nhiên còn nhân ái đậu đỏ , nhân miến xào , ... Nhưng đắt hơn một ít. Chiếc bánh nóng sốt sẽ được đựng trong cốc giấy để bạn tiện vừa đi vừa ăn. Đây cũng là một thức ăn vặt cổ truyền rất phổ thông ở Hàn Quốc- shop bo si do an vat Han Quoc.

 
Bánh quế Waffle – Top 2 món ngon tại shop cung cấp đồ ăn vặt Hàn Quốc

Sẽ thật tiếc nếu các bạn chưa thử một món tráng miệng nào với giá chỉ 1.000 won mà shop cung cấp đồ ăn vặt Hàn Quốc chia sẻ với các bạn. Một chiếc  waffle  cũng đủ thỏa chí sự hảo ngọt của bạn. Tất yếu , với mức giá bình dị , bánh khá mỏng và ít vị hơn hay kem tuy chưa phải phải loại quá ngon. Dù có vậy , bạn cũng khó có thể cưỡng lại mùi thơm tỏa ra từ các hàng  waffle  bình dân nằm gần các ga xe điện ngầm và trường học.

Bánh quế Waffle - shop bỏ sỉ đồ ăn vặt Hàn Quốc
Bánh quế Waffle - shop bỏ sỉ đồ ăn vặt Hàn Quốc


Shop cung cấp đồ ăn vặt Hàn Quốc với chất lượng sản phẩm và dịch vụ tổng thể nhất VN:

117/20 Điện Biên phủ , P.15 , Q.BThanh , TP. HCM.
Số telephone : 0937.302.902 Vi




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét