Thứ Hai, 13 tháng 2, 2017

Phong trào bỏ sỉ bánh kẹo Thái Lan ở VN

Trào lưu 'đánh' hàng Thái và bỏ sỉ bánh kẹo Thái Lan trở lại VN | bosidoanvat.com


Một thương hiêu chuyên kinh doanh bỏ sỉ bánh kẹo Thái Lan ở TP. Hồ Chí Minh cho thấy , có không dưới 100 cuộc điện thoại Hằng ngày , gọi đến thương hiêu nhờ chuyển hàng hóa bánh kẹo từ Thái Lan về Việt Nam , hay mua hộ chính diện từ các khu chợ ở Bang Kok. Ngoài ra , cũng có hàng chục cuộc gọi , nhờ tư vấn để sang Thái Lan tìm mua bánh kẹo Thái , như mua ở đâu giá rẻ , gửi hàng về nước bằng cách nào , đi phương tiện nào... mà chính yếu là những cá nhân kinh doanh nhỏ lẻ.

Hoàng Nam người Đà Nẵng , năm nay 25 tuổi , nhưng đã có lâu đời hơn 3 năm sống tại Thái Lan thông hiểu tiếng Thái , anh còn am hiểu nhiều chợ ở Băng Kok. Về nước từ cuối năm 2012 , nay Nam làm nghề dẫn khách sang Thái Lan mua hàng để bỏ sỉ bánh kẹo Thái Lan cho các cửa hàng tại VN. Một tuần Nam thường sang Thái Lan 1 lần để dẫn khách. Chính yếu là người Việt Nam sang mua hàng chi tiêu về bán.

Nam kể , những người Việt tìm đường sang Thái "đánh" hàng , chính yếu là các tiểu thương kinh doanh hàng chi tiêu. Họ thường đi theo nhóm khoảng 3-5 người , phần lớn là những người đi lần đầu , còn rất bỡ ngỡ , tiếng không thạo , hàng hóa mua ở đâu cũng chưa nắm rõ...

Kẹo Candy Thái - cửa hàng chuyên bỏ sỉ bánh kẹo Thái Lan
Kẹo Candy Thái - cửa hàng chuyên bỏ sỉ bánh kẹo Thái Lan


 Giới trẻ đổ xô kinh doanh bỏ sỉ bánh kẹo Thái Lan


Sau hàng Trung Quốc giá rẻ , hàng Thái lại là nỗi lo lớn của DN Việt.
Ngoài ra , Nam cho thấy , với kinh nghiệm Kinh doanh lâu đời họ dễ dàng nhận ra mặt hàng bánh kẹo nào mua về sẽ bán tốt và giá như thế nào là mua được. Sau mỗi chuyến đi như vậy , họ mua vô số hàng , không chỉ xách tay mà còn gửi qua đường bộ về Việt Nam. Nhiều người sau 1-2 chuyến đi , thấy hàng mang về bán tốt thì tự đi , hoặc vun đắp mối giao tiếp với các chủ hàng bỏ sỉ bánh kẹo Thái Lan bên Thái và chỉ ngồi nhà alô khi cần lấy thêm hàng. Khối lượng những tiểu thương "đánh" hàng Thái kiểu này ngày càng nhiều.

Mặc đến 2015 Việt Nam mới thực hành các cam kết hội nhập khu vực và ngoại quốc. Ngoài ra , việc nhất quán kinh tiêu , cửa hàng Kinh doanh Thái Lan "mọc lên như nấm sau mưa" , đang gây "bão" đối với thị trường Việt Nam. Số liệu từ Tổng cục hải quan cho thấy , 10 tháng đầu năm 2014 Việt Nam nhập cảng 5 , 79 tỷ USD hàng hóa từ Thái Lan , trong đó nhập siêu lên tới 2 , 94 tỷ USD.

Tuy nhiên , ở TP Vinh ( Nghệ An ) đang hình thành một ngóc ngách với nhiều cửa hàng chuyên kinh doanh hàng Thái trên đường Hồng Bàng. Tại đây , có đủ các sản phẩm hàng gia dụng như khăn giấy , bát đũa , bột giặt , nước xả vải, máy xay sinh tố , đến hàng lương thực , thực phẩm như nước ngọt, bánh kẹo Thái Lan , gạo các loại...

Trên tuyến đường này còn có cả cửa hàng bán đồ Trang điểm bằng bạc Thái.

 Tình trạng mua bán bo si banh keo Thai Lan tràn ngập khắp phố phường


Hiện thực , trên cả nước , các cửa hàng Kinh doanh bo si banh keo Thai Lan xuất hiện ngày càng nhiều. Tại Hà Nội , 2 năm trở lại đây đã có trào lưu mở shop hàng nhập cảng từ Thái Lan. Đến nay những cửa hàng như vậy đã mọc lên ở khắp mọi ngóc ngách , mọi khu dân cư. Tại TP. Hồ Chí Minh , khối lượng các cửa hàng Thái có tới gấp nhiều lần.

không chỉ các thành phố lớn mà tại các bản địa , hàng Thái cũng ngày càng tung hoành. Người Việt dường như đã tìm lại thiện cảm đã dành cho hàng Thái Lan cánh đây chừng 20 năm với các nhận xét như: chất lượng khá , kiểu cách khá ổn , giá chính đáng hơn hàng Việt và khỏi cần khỏi cần cành nanh với hàng Tàu.

Các chuyên gia kinh tế cho thấy , khi hàng rào thuế quan được tháo dỡ vẹn toàn , hàng chở từ Thái Lan về Hà Nội vẹn toàn giống hàng chở từ Hải Phòng về Hà Nội.
Theo quá trình hội nhập , hàng hóa Thái Lan hay Singapore , Mã Lai vào VN là chuyện rất bình thường , nó là một biểu lộ của khuynh hướng thế giới hóa với các hiệp định mua bán tự do mà Việt Nam tham dự , ký kết.

Hàng Thái , vào Việt Nam sẽ giúp người chi tiêu có thêm nhiều chọn lựa và là sức ép để DN nội địa đổi mới công nghệ , nâng cao chất lượng hàng hóa và gia tăng sức cạnh tranh. Ngoài ra , dưới khía cạnh là chuyên gia tiên đoán , nhiều người vẫn lo ngại các DN Việt Nam sẽ thua có tới thắng trong cuộc cạnh tranh không cân sức này.

Bỏ sỉ bánh kẹo Thái Lan - Kẹo chocolate Thái
Bỏ sỉ bánh kẹo Thái Lan - Kẹo chocolate Thái


Cửa hàng lớn uy tín chuyên bo si banh keo Thai Lan:

117/20 Điện Biên phủ , P.15 , Q.Bình Thạnh , TP. HCM .

Số fone : 0937.302.902 Vi ( Viber , Zalo )

Website : www.bosidoanvat.com


Email hổ trợ : hotro.bosidoanvat@gmail.com 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét