Thứ Ba, 14 tháng 2, 2017

Ngon lạ miệng với món gỏi chùm ruột tôm khô

Bỏ sỉ chùm ruột sốc muối ớt - món gỏi chùm ruột tôm khô | bosidoanvat.com


– Trái chùm ruột với vị chua và chát -  cơ sở bỏ sỉ chùm ruột sốc muối ớt đặc điểm được người miền Tây dùng để làm mứt , ầm rượu. Riêng gỏi chùm ruột trộn tôm khô không những là món khoái khẩu của các chị em mê của chua mà còn là món đưa cay “tuyệt cú mèo” của cánh mày râu.

Chùm ruột hình như là loại cây cứ thiên nhiên mọc lên đâu đấy trong vườn nhà người dân quê , khi trước sân , lúc sau vườn , có khi đứng chênh vênh bên bờ ao gần trung tâm bỏ sỉ chùm ruột sốc muối ớt. Ít ai chủ ý trồng một loại cây bất khả thi lấy gỗ , lá và tán lại nhỏ không cho bóng mát mà trái thì chua đến mức bọn trẻ em nhiều đứa cũng chê. Ấy thế mà thiếu nó thì làm chi có món rượu ngâm nồng cháy hay mứt chùm ruột dai dai , ngọt đậm và cả món gỏi độc nhất vô nhị. Gỏi chùm ruột , cũng như nhiều món gỏi dân dã của miền sông nước , không mất nhiều thời giờ để chế biến.

Gỏi chùm ruột tôm khô - Quán bỏ sỉ chùm ruột sốc muối ớt
Gỏi chùm ruột tôm khô - Quán bỏ sỉ chùm ruột sốc muối ớt

 


Món Gỏi chùm ruột tôm khô theo cách chề biến của cửa hàng bỏ sỉ chùm ruột sốc muối ớt


Nguyên liệu chế biến :

500g chùm ruột

50g tôm khô

2 trái ớt

Gia vị: Nước mắm , đường , bột nêm.

Cùng cửa hàng bỏ sỉ chùm ruột sốc muối ớt thực hiện chế biến như sau :


Chùm ruột tươi mới hái trên cây xuống ngâm nước khoảng 10 phút cho sạch bụi. Ví như mua ngoài chợ , nên chọn trái còn mới để có độ cứng và giòn. Ngâm xong vớt ra , cho vào rổ để ráo.

Ớt bỏ cuống , rửa sạch , cho nguyên trái vào cối giã cùng với chùm ruột. Lưu ý không nên giã quá nhuyễn , để trái chùm ruột bể làm ba , làm tư là vừa dễ thấm gia vị mà khi ăn vẫn cảm thấy được vị chua và giòn.

Nếu nhà không có cối đủ to , cho chùm ruột vào túi nylon sạch , bên ngoài bao một lớp khăn mỏng rồi giã nhẹ tay. Giã xong nêm 1/2 muỗng cà phê bột ngọt vào tổng hợp trộn đều.


Pha một chén nước mắm đường để trộn gỏi. Tặng 3 muỗng canh đường to vào nước mắm , khuấy đều cho đường tan hết. Tặng nước mắm đã pha vào chùm ruột giã cùng với tôm khô rồi trộn đều. Lưu ý tôm khô chỉ nên chọn loại nhỏ để mau thấm gia vị. Khi ăn có thể gắp miếng tôm khô chấm vào nước gỏi cho đậm đà.

Muốn cho món gỏi có mùi thơm thu hút , có thể cho thêm hành phi và đậu phộng rang. Chờ khoảng 20 phút cho nước mắm pha và gia vị thấm đều là món gỏi chùm ruột đã bắt đầu nhập cuộc “lên đĩa”. Món gỏi này thu hút được Các ngài yêu thích không những vì hương vị dễ đưa cay mà còn vì hiệu quả giải rượu , giúp cánh nam nhi uống nhiều mà lâu say.

Bo si chum ruot soc muoi ot - Rượu chùm ruột có hiệu quả gì không?


- Quả có hiệu quả giải nhiệt , bổ gan và bổ máu. Nhạc ép quả dùng để giải khát.
- Lá cây chùm ruột dùng để đun nước tắm chửa lở loét , nổi mề đay và các bệnh ngoài da khác.
- Vỏ thân cây có khả năng tiêu hạch độc , ung độc , tiêu đờm , trừ tích ở phế. Rượu ngâm vỏ thân cây chum ruột , nhỏ vào tai chữa thối tai tiêu mủ; bôi chữa ghẻ , loét , vết thương chảy máu ngoài da; ngậm chữa đau răng , đau họng.

Cách làm rượu vỏ chùm ruột:

Phơi khô vỏ thân cây , đồng tình bột mịn. Rượu đế nồng độ cao , cứ 200g bột ngâm với 1 lít rượu , để trong 10 ngày là chiếm hưu được.
Hơn nữa , bột vỏ thân ngâm dấm còn chữa được bệnh trĩ , ngày uống 2 lần , mỗi lần 1 thìa canh.
Rễ và vỏ rễ có độc , bởi vậy cần đun sôi vỏ rễ , xông hít chữa ho và đau đầu. Nước sắc vỏ cây chùm ruột ( được cô lại cho đặc ) và rượu rễ cây chùm ruột chữa bệnh vảy nến.

Vậy  rượu của bác ngâm từ bộ phận nào của cơ sở bo si chum ruot soc muoi ot? Vì mỗi bộ phận của cây chùm ruột dùng khác biệt sẽ có hiệu quả khác biệt. Bác hãy xem Công hiệu của từng bộ phận mà dùng , các bạn nhé!
Trong dân gian người ta thường ngâm rượu trái chùm ruột để uống với Công hiệu bổ gân cốt , kích thích tiêu hóa giúp ăn ngon , giảm đau nhức. Bác bị đái tháo đường cũng không nên dùng rượu , nếu có dùng thì thường ngày một chút thôi ( khoảng 20ml ).

Cách ngâm rượu chùm ruột - shop bỏ sỉ chùm ruột sốc muối ớt
Cách ngâm rượu chùm ruột - shop bỏ sỉ chùm ruột sốc muối ớt


Đại lý chuyên bo si chum ruot soc muoi ot chất lượng ngon miệng:


117/20 Điện Biên phủ , P.15 , Q.Bình Thạnh , TP. HCM .

Số fone : 0937.302.902 Vi ( Viber , Zalo )

Website : www.bosidoanvat.com

Email hổ trợ : hotro.bosidoanvat@gmail.com



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét