Thứ Ba, 14 tháng 2, 2017

Quả chùm ruột giàu vitamin C

Bỏ sỉ chùm ruột sốc muối ớt chữa chảy máu cam | bosidoanvat.com


Theo cơ sở bỏ sỉ chùm ruột sốc muối ớt , chùm ruột không chỉ quả ăn giàu dưỡng chất mà còn là rau gia vị , nước dãi khát ngon , và là bài thuốc có lợi cho sức khỏe.

Theo y học truyền thống quả chùm ruột có vị chua ngọt tính mát , tác dụng thanh nhiệt dưỡng âm , mát huyết , mát gan giải độc... Trị liệu chứng nóng nhiệt mêt mỏi , mun nhọt , xuất huyết , táo bón , ho khan , tiểu vàng gắt... 

Theo dược tính đương đại cứ 100g phần ăn được quả chùm ruột chứa nước là 80g , protein 0 , 79g , lipid 0 , 1g , bột đường 16 , 5g , chất xơ 2g , nổi trội chùm ruột rất giàu vitamin C , vitamin nhóm B và chất khoáng , đều là dưỡng chất có lợi cho sức khỏe. 

Đặc biệt chùm ruột cũng là một trái đặc biệt rất giàu vitamin C , là chất có vai trông coi thành mạch , giúp vết thương mau lành , chữa chảy máu lợi , chảy máu dưới da , chữa chảy máu cam , tổn thương chảy máu răng miệng , các chứng cảy máu người nóng nhiệt đều dùng tốt.  

Một số kinh nghiệm từ cơ sở bỏ sỉ chùm ruột sốc muối ớt về việc sở hửu chùm ruột gồm; làm mứt thường hái 1kg qủa chum ruột chín về rửa sạch và cho khoảng 1kg đường cát trắng vào nồi đun  lửa nhỏ và đảo cho sôi đều đến khi  quả chùm ruột sánh lại thành mứt và cho vào lọ ăn dần , hoặc làm si rô 1kg quả chín tách hạt cho ít nước xay nhỏ lại  và cho  khoảng 1kg đường trắng nấu sôi sau đó cho chùm ruột vào cô đặc lại thành si rô và đổ vào chai mỗi khi dùng lấy vài thìa cho vào ly thêm nước lọc và đá cục làm nước dãi khát. Vỏ cây bếp nước ngâm rữa vết thương cho mau lành.  Lá chùm ruột giã với hạt tiêu đắp trị đau thắt lưng.

Công dụng chữa bệnh của quả chùm ruột - shop bỏ sỉ chùm ruột sốc muối ớt
Công dụng chữa bệnh của quả chùm ruột - shop bỏ sỉ chùm ruột sốc muối ớt


TỰ LÀM MỨT CHÙM RUỘT CAY CAY TUYỆT NGON ĐÃI BẠN BÈ – SHOP BỎ SỈ CHÙM RUỘT SỐC MUỐI ỚT


Mùa hè đến gần , các món quà vặt có vị chua ngọt lại nối ngôi – cơ sở bỏ sỉ chùm ruột sốc muối ớt. Những quả chùm ruột xanh mọng chua lè lại thành món đam mê của không ít cô gái. Không chỉ trộn muối ớt thôi đâu , làm mứt chùm ruột cay cũng rất ngon đấy. Chùm ruột Vẫn độ pH , nhưng có thêm vị gừng thơm nồng và chút cay nhẹ của ớt , hoà quyện với sắc đỏ tự nhiên như này đã khiến bạn thèm chưa nào?

Nguyên Liệu chế biến theo cơ sở bo si chum ruot soc muoi ot:


Chùm ruột : 500 gram
Đường : 250 gram
muối ăn
Gừng : 1 củ
Ớt bột

Cách làm thực hiện theo cơ sở bo si chum ruot soc muoi ot :


Chùm ruột mua về bạn rửa sạch , ngắt bỏ cuống và quả sâu đi nhé. Ngâm chùm ruột vào nước muối loãng vài giờ rồi vớt ráo.

Cho chùm ruột vào một túi vải , dùng thớt gỗ hay mặt phẳng cứng đè lên. Chà sát thớt gỗ lên túi đựng chùm ruột , để làm mỏng bớt lớp vỏ của quả.

Vắt Hai ba lần túi vải đựng chùm ruôt cho ra bớt nước chua. Sau đó , các bạn rửa lại chùm ruột rồi vắt ráo nước.

Cho chùm ruột vào hộp , đổ hết đường vào , ngâm 2-3 tiếng cho đến khi đường tan thành nước hết.

Gừng cạo vỏ , đập dập nát rồi băm nhỏ.

Cho chùm ruột và nước đường đã tan vào chảo chống dính. Đun sôi trên bếp , rồi cho hết gừng vào , thêm 1 muỗng bột ớt. Hạ nhỏ lửa , vừa đun vừa đảo đều. Đường sẽ cạn dần , keo lại và chùm ruột bắt đầu chuyển sang màu cam. Bạn cứ nối tiếp đảo đều tay đến khi chùm ruột chuyển sang vẻ đan và khô đường nhé. Việc sên đường càng kĩ thì món chùm ruột sẽ càng ngon , lại dự trữ được lâu đấy.

Sau khi sên xong , bạn để cho chùm ruột nguội chắc chắn dùng được rồi. Nếu muốn dự trữ , bạn chờ mứt nguội rồi cho vào lọ sao thủy. Bảo quản trong tủ lạnh nhé. Vì món ăn không có chất bảo quản , bạn nên sở hửu sớm sẽ ngon hơn đấy!

Các làm Mứt chùm ruột theo phương pháp cơ sở bỏ sỉ chùm ruột sốc muối ớt
Các làm Mứt chùm ruột theo phương pháp cơ sở bỏ sỉ chùm ruột sốc muối ớt


Hệ thống bo si chum ruot soc muoi ot chất lượng ngon miệng không thể chê:


117/20 Điện Biên phủ , P.15 , Q.Bình Thạnh , TP. HCM .

Số fone : 0937.302.902 Vi ( Viber , Zalo )

Website : www.bosidoanvat.com


Email hổ trợ : hotro.bosidoanvat@gmail.com 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét