Chủ Nhật, 12 tháng 2, 2017

Bỏ sỉ chùm ruột sốc muối ớt và mứt chùm ruột

Cách làm mứt chùm ruột 2-in-1 ngon kiểu Huế tại cơ sở bỏ sỉ chùm ruột sốc muối ớt

      
Ngày hè nóng bức tại shop bỏ sỉ chùm ruột sốc muối ớt, cùng thương thức  vị ngọt ngọt chua chua rất thanh của mứt chùm ruột , vừa uống thêm một ly si-rô chùm ruột chất lừ , không có gì thong dong hơn. Khai phá Huế xin giới thiệu đến bạn đọc một.

Mứt chùm ruột chua ngọt - cửa hàng bỏ sỉ chùm ruột sốc muối ớt
Mứt chùm ruột chua ngọt - cửa hàng bỏ sỉ chùm ruột sốc muối ớt

Phương pháp chế biến theo đại lý chuyên bỏ sỉ chùm ruột sốc muối ớt :


Chùm ruột sau khi hái vào , rửa sơ qua cho sạch bụi bẩn và để ráo.
Tiếp tục trộn đường vào chùm ruột theo tỉ lệ 2:1 ( khoảng 2kg chùm ruột cùng với1kg đường ) , không làm quá ngọt để ngăn lại trong một giới hạn nhất định vị chua nhẹ , thanh thanh của chùm ruột.

Để như thế khoảng 30 phút để đường chảy nước , sau thời gian ấy bắc lên bếp , để đỏ lửa.
Khi nước đường phải làm đầu tiên sôi , giảm nhỏ lửa liu riu để chùm ruột thấm đường thêm một lần nữa.

Đảo điềm tĩnh để tránh bị nát quả , sau thời gian ấy đậy nắp lại để chùm ruột đều màu và chuyển sang màu đỏ.thưa thoảng mở nắp ra để không bị ứ hơi nước.

Tùy số lượng chùm ruột để kiểm soát thời giờ khăng khăng , nhưng đến khi chùm ruột có màu đỏ ưng ý và phần nước đường dần chuyển qua dạng sệt thì phải làm đầu tiên vớt chùm ruột ra. Chúng ta sẽ có thành phẩm là mứt chùm ruột chua ngọt ăn ngon , lạ mắt.
Thành phẩm mứt chùm ruột thường có màu đỏ tươi , vẫn giữ nguyên hình dạng quả và không dính rời nhau.

Phần nước dư còn lại đổ ra bát , để nguội sẽ có dạng lệt sệt , quan trọng là nước si-rô có hiệu quả giải nhiệt mà không để ý phải chắt ra từ mứt chùm ruột như những cách làm khác.
Cũng có thêm một cách làm mứt chùm ruột nữa , đó là: cho chùm ruột tươi vào ngăn đá tủ lạnh khoảng 2 ngày cho nó đông cứng lại , sau thời gian ấy đem ra ngoài rã để trái chùm ruột mềm , đem vắt cho ra bớt nước chua.Tiếp theo , cho đường vào , 1 kg chùm ruột trộn khoảng 700gam đường là vừa ăn, trộn đều lên rồi đem ra phơi nắng cho đường tan hết mới thui.

Sau khi thấy đường tan hết thì cho chùm ruột lên chảo , đảo đều tay. Đậy nắp lại để cho có màu , nhớ coi chừng lửa để tránh cháy khét. Mở vung kiểm soát , thấy màu hơi đậm và nước cạn thì nhắc xuống. Giúp đỡ tiền của ra mâm phơi 1 buổi là được.

Chùm ruột sau khi làm thành mứt và si-rô thì các bạn đóng hộp rùi để vào ngăn mát tủ lạnh , sau đó có thể dùng được quanh năm mà không bị hư. Mọi người có thể thử làm món mứt tuyệt ngon này tại nhà để đãi khách nhé!

Cách làm chùm ruột ngâm với đường phèn ngon


Hãy cùng shop bỏ sỉ chùm ruột sốc muối ớt khám phá cách làm chùm ruột ngon , đúng chất nam bộ châu phi và mang dư vang của ngày thơ ấu. Món ăn này không khó khăn khi thực hiện , nhưng nó đua đòi thời giờ ngóng chờ. Để trở biến , bạn cần sửa soạn các nguyên vật liệu và vật dụng sau đây:

Quả chùm ruột ( chọn những trái to , tươi và không bị dập nát tốt nhất tại cơ sở bỏ sỉ chùm ruột sốc muối ớt ): 0,5 kg

Đường phèn: 1kg đường

Muối tinh: khoảng 1 muỗng cà phê

Một cái bình thủy tinh hoặc bình nhựa

Cách thực hiện như sau , phải làm đầu tiên bạn thô chế chùm ruột bằng cách rửa sạch , bỏ hết cuống và để ráo nước , cùng lúc rửa và lau sạch bình ngâm. Đối với đường phèn , bạn cần cho vào cối giã nhuyễn để dễ chế biến hơn. Sau thời gian ấy , rắc lớp đường đã giã nhuyễn xuống lớp đáy bình , độ dày chùng 0.5 cm. Kế đến , bạn xếp tiếp 1 lớp chùm ruột lên trên đan xen , cứ thế 1 lớp đường rối đến 1 lớp chùm ruột cho đến khi đầy bình. Cần lưu ý theo shop sở bo si chum ruot soc muoi ot thì liều lượng đường và chùm ruột để sắp cho hợp tình. Độ chua ngọt gia giảm tương thuộc vào khẩu vị của bạn.

kết thúc , bạn cho một muỗng cà phê muối lên trên lớp bề mặt rồi đậy nắp lại là xong. Chờ trong khoảng 1 tuần là có thể uống được. Nước chùm ruột ngâm đường phèn có hiệu quả giải khát và chữa đau họng cực kỳ tốt nhé. Khi dùng , bạn lấy vài quả chùm ruột cùng một ít nước ngâm , cho thêm nước khoáng và đá vào là sẽ có ngay ly nước chùm ruột đường phèn cực thơm ngon đấy.

Với hướng dẫn của cơ sở bo si chum ruot soc muoi ot , mong rằng bạn sẽ ứng dụng thành đạt và gợi nhớ những kí ức tuổi nhỏ một thời nhé!

Bỏ sỉ chùm ruột sốc muối ớt cay cấp độ 7
Bỏ sỉ chùm ruột sốc muối ớt cay cấp độ 7


Tổng đại lý uy tín SG chuyên bo si chum ruot soc muoi ot toàn quốc :


ĐC : 117/20 Điện Biên Phủ , P.15 , Q.Bình Thạnh , TP . HCM.

Số ĐT CH : 0937.302.902 Vi ( Viber, Zalo )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét