Thứ Năm, 9 tháng 2, 2017

Bỏ sỉ đồ ăn vặt Thái Lan ngon nức tiếng

Thái Lan luôn là thiên đường cho những giáo đồ hảo ngọt , bảo đảm bạn sẽ tê mê trước những món ăn vặt này cho xem!Chúng ta cùng học theo những món ăn vặt làm ngã lòng thực khách trong và quốc tế nhé!

1.   Patongo - Bỏ sỉ đồ ăn vặt Thái Lan toàn quốc


Patongo là một loại bánh chiên , gần giống với món quẩy tại Việt Nam. Cũng được làm từ một lớp bột mỏng và được chiên giòn trên chiếc chảo dầu nóng đến khi có màu vàng ruộm và giòn rụm. Hương vị của patongo tuyệt ngon và vui miệng , lại rất tiện lợi và không khó gây nghiện. Bỏ sỉ đồ ăn vặt Thái Lan toàn quốc Thái Lan món ăn patongo chấm với sữa tươi hoặc sữa đặc , giống như một món nước sốt ăn kèm , góp phần cho món ăn thêm ngọt ngào và thi vị. Patongo được kinh doanh trên mọi lối đi tại các thành thị Thái Lan , và đã trở thành một món ăn rất được hành khách yêu thích.
2.   Nam Tao Hu

Nam Tao Hu trông khá giống sữa đậu nành tại shop bỏ sỉ đồ ăn vặt Thái Lan toàn quốc.
Đây cũng là một món ăn rất gắn kết với người Việt Nam. Bá Tao Hu là một món chè mát lạnh tuyệt hảo cho một ngày hè nóng nực ở Thái Lan. Chúng được làm từ những vật liệu khá dễ như sữa đậu nành , đậu phụ , đường và thạch.
3.   Luk Chup

Điều tiên quyết cần ấn định rằng đây là một loại bánh , bởi nếu chỉ nhìn bề ngoài , chúng chẳng khác nào trái cây! Bo si do an vat Thai Lan - Bánh Khanom Luk Chup làm từ hạnh nhân , đậu xanh hoặc đậu đen , đậu đỏ , trộn với nước cốt dừa , phủ bên ngoài bằng một lớp gelatin mỏng ngọt ngào và thơm thơm mùi hoa nhài.
Ngoài không giới hạn loại trái cây , rau củ bé xíu được tạo hình giống như thật , thảng hoặc người đời còn tình cờ thấy Khanom Luk Chup trong hình hài của những con thú nhỏ , xinh xẻo đến mức không nỡ cắn vào. Những khu chợ ven đường ở Bangkok đều có bán món ăn dễ mến này với mức giá rất rẻ , rất tiện lợi cho việc thưởng thức.

4.  Khanom krok - Bo si do an vatThai Lan toàn quốc


Khanom krok   ( Bánh dừa ) là một món ăn phố xá không khó tìm thấy ở các con hẻm hay chợ ngoài trời Thái Lan. Món ăn này được làm từ bột mì và sữa dừa trộn theo một tỉ lệ nhất mực rồi đem nướng trên than củi.
Khi chín , người đời sẽ rắc lên trên bánh một chút hẹ tây cho thêm phần thu hút cũng như tăng độ thơm và làm giảm độ ngọt béo của nước cốt dừa. Món ăn này tuy ngọt nhưng không hề ngán.
5.   Roti gluay

Bánh roti gluay có cội nguồn từ Ấn Độ. Ngoài Thái Lan , món bánh này còn có ở nhiều nước trong vùng đất Nam Á và Đông Nam Á. Chiếc bánh roti gluay của Thái Lan có phần vỏ ngoài giòn giòn thơm tho , nhưng bên trong lại rất mềm miệng , thường được ăn không hoặc ăn kèm với nhân chuối hay dứa. Nhưng dù làm theo kiểu gì cũng không thể thiếu được một chút sữa đặc dưới đều lên trên chiếc bánh.
6. khanom tarn

Những chiếc bánh khanom tarn này có hương vị giống như như món bánh mì ngô , nhưng thay vì làm từ ngô , chúng lại có vật liệu ấy là nhân cây thốt nốt. Bánh khanom tarn có màu vàng ươm đẹp mắt , có thể ăn kèm với một chút dừa nạo rắc lên trên. Loại bánh này thường được bọc trong lá cây thốt nốt.
khanom tarn shop bỏ sỉ đồ ăn vặt Thái Lan
khanom tarn shop bỏ sỉ đồ ăn vặt Thái Lan



Cách làm món mực rim me ngon cho 4-5 người ăn do cơ sở cung cấp đồ ăn vặt Thái Lan đưa ra
 


Nguyên vật liệu làm mực rim me:

-
Gừng gọt vỏ , rửa sạch cùng sả , tỏi lột vỏ rồi đem 3 vật liệu này băm nhuyễn.
- Mực khô nướng tổng quan , không nướng quá chín mực sẽ bị dai , nếu mực quá to có thể xé mực thành miếng nhỏ vừa ăn.

cung cấp đồ ăn vặt Thái Lan hướng dẫn các bước thực hiện làm món mực rim me:
Cho dầu vào chảo cho nóng già , phi thơm tỏi , gừng , xả rồi trút mực vào đảo đều tay.
- Tiếp đó cho nước cốt me vào.
- Thêm 1 thìa nước mắm , 2 thìa rượu , 1 thìa ớt bột.
- Rim lửa nhỏ Đến hạn nước me sánh lại , đặc sệt bảo bọc quanh mỗi miếng mực là được.
Thế là chúng ta đã có món mực rim me kích thích vị giác vô cùng.
Bỏ sỉ đồ ăn vặt . com xin gợi ý khi làm món mực rim me:
- Mực khô được phơi khi còn tươi sẽ có bụng màu tím , lưng màu hồng nhạt thiên nhiên và những chấm đen mờ biểu thị đúng với da của mực , mùi không tanh hay dính ướt tay. Mực khô ngon khi nướng lên rùi xé ra thịt bên trong cũng hồng nhạt và dẻo , dai , cóc khô vụn. Ví như là màu trắng bệch thì dễ là mực ươn đem phơi khô.
- Mực khô đem nướng sơ , chú tâm không nướng quá kỹ vì khi nướng kỹ mực sẽ bị dai.
- Nếu quá lửa , mực bị khét mà chưa thấm. Bởi vậy , người đời có kinh nghiệm canh lửa sao cho vừa phải , đủ thời giờ để mực thấm gia vị và có được độ giòn , hơi dai khi dùng.
 
mực rim me shop bỏ sỉ đồ ăn vặt Thái Lan
Mực rim me shop bỏ sỉ đồ ăn vặt Thái Lan
Liên hệ cơ sở cung cấp đồ ăn vặt Thái Lan rẻ nhất với chất lượng sản phẩm số 1 VN

Bán trực tiếp  24/24 tại
117/20 Điện Biên phủ, P.15 , Q. Bình Thạnh , TP. Hồ Chí Minh   - 0937.302.902 Vi


 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét