Chủ Nhật, 12 tháng 2, 2017

Bỏ sỉ đồ ăn vặt Thái Lan 7 món đặc sắc nhất

Bỏ sỉ đồ ăn vặt Thái Lan 7 món đặc sắc nhất của Thái Lan có thể bạn chưa biết


Người Thái cực kỳ thích kinh doanh bỏ sỉ đồ ăn vặt Thái Lan ngọt, tuỳ theo từng bản xứ mà họ có thể kết thúc một bữa ăn với một đĩa trái cây theo mùa như đu đủ , dưa đỏ và bưởi hay các món tráng miệng ngọt và nhiều dừa.
Thử điểm danh một số món tráng miệng đặc sắc của quán ẩm thực bỏ sỉ đồ ăn vặt Thái Lan nhé:

1.Khanom Krok – Quán ngon bo si do an vat Thai Lan hút khách nhất


Khanom krok ( bánh dừa ) là một món ăn đường xá không khó tìm thấy ở các con hẻm hay chợ Thái Lan. Món ăn này được làm từ bột mì , sữa và dừa trộn theo một tỉ lệ khăng khăng rồi đem nướng trên than củi.

Khi chín , người đời sẽ rắc lên trên bánh một ít hẹ tây cho thêm phần bắt mắt cũng như tăng độ thơm và làm giảm độ ngọt béo của nước cốt dừa. Món ăn này tuy ngọt nhưng không hề ngán.


2. Itim – Top 1 món ngon quán bo si do an vat Thai Lan


Mặc dầu món kem theo tác phong Âu – Mỹ được người ngoài nước mang vào Thái Lan , nhưng ở đất nước này , các loại kem lại mang những đặc thù rất riêng. Itim kati là món kem dừa nhưng không được làm từ sữa thường mà được làm với nước cốt dừa. Địa ngục Thái thường ăn itim kati kèm với hạt ngô luộc hoặc lạc rang rắc lên trên.

Thỉnh thoảng , nó được đáp ứng bằng những tác phong rất sáng tạo , chả hạn như vỏ dừa trống trải , hoặc ở giữa bánh ngọt nướng. Thậm chí ở khu Chinatown của Bangkok , bạn có thể tìm thấy kem trong một chiếc nồi nóng – loại nồi thường được sử dụng để đáp ứng súp tom yum với nitơ lỏng ở giữa.
 
 
Itim kati - Quán kem bỏ sỉ đồ ăn vặt Thái Lan
Itim kati - Quán kem bỏ sỉ đồ ăn vặt Thái Lan

3. Luk Chub – Top 2 món ngon shop cung cấp đồ ăn vặt Thái Lan


Trong thế giới ẩm thực ngọt nhiều màu sắc của Thái Lan , những chiếc bánh luk chup luôn là loại đồ ngọt vượt trội nhất. Bánh luk chup được những người Bồ Đào Nha đưa vào Thái Lan vào thế kỷ 16.

Bánh làm từ đậu xanh nghiền hấp thành bột nhão ngọt , tạo hình , ngâm trong màu thực phẩm , và áo một lớp gelatin tạo hình các loại hoa trái như dâu , các múi cam , dưa hấu.


4. Woon Bai Toey

Người Thái ăn gelatin trong nhiều hình thức , món thạch Thái này được làm từ lá dứa thơm và thạch kem dừa.


5. Tup Tim Krob

Thành phần chính của món chè này là hạt dẻ giòn được bọc trong lớp bột sắn dây dẻo nhuộm màu đỏ , trông giống như những viên hồng ngọc đẹp mắt trộn vào nước cốt dừa lạnh. Vị béo của nước cốt dừa , thêm vị ngọt và thơm của hạt dẻ chắc chắn sẽ chinh phục được bạn. Tup Tim Krob là một thí dụ tốt sự cân bằng hương vị ngọt và mặn trong món tráng miệng Thái.


6. Luem Gluen

Món tráng miệng này gồm lớp hoa lài ở trên cùng kem dừa mặn , sau thời gian ấy xông qua một loại hương liệu bắt mắt của Thái chỉ dùng cho các món tráng miệng. Khi dùng , bạn sẽ cảm thụ rõ rệt mùi hương hội nhài hoa và miếng bánh gần như đang tức thì tan chảy trong miệng.


7.Chè Bua Loy

Bua Loy tiếng Thái tương tự là “hoa sen nổi”. Chè Bua Loy Nam King là một món chè quán nước lừng danh cung cấp đồ ăn vặt Thái Lan giống với món chè trôi nước ở Việt Nam. Tuy nhiên ở bên trong nhân là vừng đen , khoai môn hấp trộn với bột gạo nếp và vo thành những viên tròn nhỏ , sau thời gian ấy được đun sôi trong nước cho đến khi chúng nổi lên. Sau thời gian ấy , chè được dọn cùng sữa dừa ấm.

Chè Bua Loy - Quán chè bỏ sỉ đồ ăn vặt Thái Lan
Chè Bua Loy - Quán chè bỏ sỉ đồ ăn vặt Thái Lan

Chuyên phân phối và cung cấp đồ ăn vặt Thái Lan đủ các loại thơm ngon mỹ mãn :

117/20 Điện Biên phủ , P.15 , Q.Bình Thạnh , TP. HCM .

Số fone : 0937.302.902 Vi ( Viber , Zalo )

Website : www.bosidoanvat.com

Email hổ trợ : hotro.bosidoanvat@gmail.com


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét