Thứ Hai, 9 tháng 1, 2017

8 món ăn vặt ngon lừng danh một phương - bosidoanvat.com

8 món ngon lừng danh ở chợ Đồng Xuân - website  bosidoanvat.com


Dù không khí nhỏ hẹp , không có chỗ gửi xe nhưng ngõ chợ Đồng Xuân - chuyên bỏ sỉ đồ ăn vặt vẫn luôn là thiên đàng ăn uống nổi trội giới trẻ với những bát cháo sườn sụn ngon giòn , bát bún chả kẹp que tre thơm ngát hay chè xuka mát lạnh... 

Tọa lạc cuối của ngõ chợ có một hàng bún bỏ sỉ đồ ăn vặt tuy nhỏ nhưng tấp nập khách ra vào , điểm cao vào buổi trưa. Tại đây có 2 loại là bún riêu ốc và bún ốc chuối đậu. Ngon nhất là phần nước dùng. Nước chua chua , thơm từ tốn vị giấm bỗng. Ốc béo ngấy , giòn và không bị dai như nhiều hàng bún ốc khác. Bát không có thêm giò , chả hay thịt bò như khuynh hướng hiện nay.

Bún ốc chuối đậu thường được ăn khô  tại các quán vỉa hè bo si do an vat. Bát bún thơm ngon với màu vàng tươi của nghệ , bùi của miếng chuối nấu đến độ chín tới , không bị nát , đậu phụ rán vàng , dứa giòn. Giá của một bát bún ốc là 30.000 đến 35.000 đồng.

bỏ sỉ đồ ăn vặt - Bún ốc chuối đậu
bỏ sỉ đồ ăn vặt - Bún ốc chuối đậu hương vị khó quên

Món ăn vặt - Món bún chả
 

Là một trong số ít nơi bo si do an vat chả que tre ở Hà Nội. tại đây được ăn theo tính cách cổ truyền: chả bọc lá lốt , kẹp que tre nướng trên than hoa. Thịt lợn ngọt quyện với vị thơm của lá lốt , hành phi và mùi chân chất của tre ám khói. Đồng thời , điểm độc đáo nữa của quán là bún chả tại đây được ăn với giấm me , giấm sấu nên có vị khác thường hẳn. Với 35.000 đồng , bạn đã có ngay một bát bún chả đầy đặn bún với 2 que chả miếng , 2 que chả băm lá lốt.

Cháo sườn sụn 

Quán thường mở từ lúc 5h chiều , càng màn đêm càng ăn khách. Cháo tại đây được ninh nhừ , nhuyễn như bột , đặc sánh , thơm mùi thịt và ngọt vị nước hầm xương. Cháo thường được ăn kèm với     và ruốc cho mùi vị đậm đà hơn. Giá một bát cháo sườn sụn là 30.000 đồng , có kèm thêm quẩy là 35.000 đồng.   

Phở tíu trộn 

Là món ăn khá giống với hủ tíu của Sài Gòn , nhưng dưới đôi bàn tay khéo léo của người Hà Nội , nó được biến tấu thành món ăn danh hiệu chợ Đồng Xuân. Món ăn làm từ sợi bánh tráng trắng nhỏ ,  được chần qua nước sôi rồi cho vào bát. Những miếng thịt lợn quay vàng ruộm , thái to bản và thật mỏng có thể rải lên trên , được rưới lên chút giấm ớt chua ngọt. Cuối cùng , rau sống , lạc rang nhỏ cùng hành khô được phủ ở lớp trên cùng. Giá một bát là 25.000 đồng tại các quán bỏ sỉ đồ ăn vặt tại tphcm.    

Bún nem cua bể 

Là món ăn biến tấu của bún chả. Thay vì ăn chả , người ta ăn bún với những chiếc chả giò vàng ruộm , thơm mùi vị đặc trưng của cua bể. Nem ngon phải là nem được làm từ gạch cua bể Hải Phòng , mình dày , nặng từ 0 , 5 đến 1 kg. Giá một suất bún nem cua bể là 30.000 đồng , thêm nem , giá từ 7.000 đến 10.000 đồng một cái.

Nộm bò khô 

Là món được các bạn trẻ đam mê. Nộm bò khô tại đây được sấy nguyên miếng to bằng ngón tay út. Khi ăn , nộm sẽ trộn đều với đu đủ xanh , rau thơm. Nước sốt chua ngọt lạc rang , ... Mùi vị thịt bò Vẫn tươi nguyên quyện với sự giòn mát , ngọt thanh của nộm cùng vị chua ngọt của tương ớt sẽ làm bạn muốn ăn mãi mà không ngán. Giá mỗi suất nộm khoảng 30.000 đồng.  

Đồ ăn vặt - Bánh bột lọc 

Thường được bán cùng quán với nộm bò khô , đắt giá 20.000 đồng một đĩa. Bánh có nhân đậm đà , nước dùng chua ngọt rất ngon. Cửa hàng sạch sẽ nên ăn khách thưởng thức. 

Bỏ sỉ đồ ăn vặt - Bánh bột lọc
Bánh bột lọc nhân đậm đà - bosidoanvat.com



Chè chợ Đồng Xuân thừa thãi loại như chè đỗ đen , chè thập cẩm , chè bưởi , ... Song lừng danh hơn cả là chè xuka ( lấy tên một nhân vật hoạt hình chủ quán ưa thích ). Chè xuka là sự hoà quyện thập toàn của các nguyên liệu thơm ngon và đầy màu sắc: caramen trắng mềm , thơm ngậy; những miếng thạch đen bóng loáng; đôi chút thạch rau câu xanh mát; long nhãn ngọt lự cùng thạch trân châu giòn , thạch lựu đỏ và rưới lên trên là nước cốt dừa ngọt ngào , thơm nức...

Các bạn có thể liên hệ đặt hàng online  tất cả các món ăn vặt tại bỏ sỉ đồ ăn vặt tại tphcm theo địa chỉ:

117/20 Điện Biên Phủ , P.15 , Q. Bình Thạnh , TP . Hồ Chí Minh .
Số điện thoại : 0937.302.902 Vi



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét