Thứ Hai, 9 tháng 1, 2017

10 món ngon nổi tiếng tại xứ sở hoa anh đào

TOP 10 MÓN ĂN NHẬT NGON CHẤT NGẤT MÀ CÓ THỂ BẠN CHƯA BIẾT - website bỏ sỉ đồ ăn vặt . com



Nền ẩm thực Nhật Bản nổi danh thế giới, có thể xem là ngang tầm với Ý và Pháp. Tại quê hương hoa anh đào (Quê hương bỏ sỉ đồ ăn vặt nhiều món ăn vặt ngon nức tiếng) , bạn có thể đến bất kì chỗ nào ăn sushi , bò Kobe và những món ngon Nhật Bản khác. Nhưng bản chất , còn nhiều món ăn thu hút đang mong đợi bạn tìm hiểu. Dưới đây ấy là 10 món ngon tuyệt đẹp mà có khi bạn lại chưa hề nghe đến. 


#10. Nikujaga - Bỏ sỉ đồ ăn vặt Top 10 món ngon nhất  


Nikujaga trong tiếng Nhật như thế nào thì món ăn này như thế đó – chỉ thịt và khoai tây thôi. Có thể bạn sẽ cảm thấy kinh ngạc vì đây là món ăn có cội nguồn hướng tây. Khoai tây , cà rốt và củ hành có khả năng cắt rồi luộc mềm , sau thời gian ấy đem hầm với thịt. Đôi lúc , người đời bỏ thêm   katakuriko   ( bột ngô ) để nước hầm thêm cô quánh. 


Bỏ sỉ đồ ăn vặt Nhật Bản - Nikujaga
Bỏ sỉ đồ ăn vặt Nhật Bản - Món ngon thịt và khoai tây trộn Nikujaga


#9. Motsunabe -  Top 9 món ngon tại bo si do an vat SG


Nabe là món lẩu hay món hầm kiểu Nhật được chăm sóc trong nồi to và bạn sẽ tận mắt chứng kiến luôn quá trình sôi của lẩu vì nồi nước lẩu được đặt trước bàn ăn của bạn. Vào một ngày mùa đông giá rét , nồi lẩu như đống lửa hồng sẽ xua tan đi những sống lạnh lẽo bên ngoài. 

Có nhiều loại nabe lắm , nhưng đáng trọng tâm có loại Motsunabe ( lẩu lòng bò ). Món lẩu này có cội nguồn từ Fukuoka và vào những năm 1990 , những nhà hàng Motsunabe đã mang món lẩu này đến Tokyo. Kể từ đó , với hương vị đặc điểm thơm ngon , món lẩu này nhanh gọn trở thành món khoái khẩu của người dân Tokyo.


#8. Bỏ sỉ đồ ăn vặt Nhật Bản - Món Taiyaki 

Taiyaki là loại bánh ngọt cổ truyền Nhật Bản có hình con cá hay bánh quế nướng , bên trong là nhân đậu đỏ azuki. Nhưng nếu bạn không thích nhân đậu đỏ , bạn có thể chọn nhiều loại nhân bên trong phong phú khác , ví dụ: kem sữa , phô mai , xúc xích , hay gyoza ( há cảo ). 

#7. Cơm Hayashi 

Cơm Hayashi , không đếm xỉa cội nguồn ngoại lai của nó , là món ăn mà nhiều người Nhật Bản tót vời ham chuộng. Thành phần nông dân cơm Hayashi gồm có thịt , nấm , đôi lúc có hành – tất cả được hầm trong nước sốt demi-glace ( nước sốt làm từ xương bò ) cô đặc , sau thời gian ấy ăn với cơm. Đôi lúc , để nước sốt đặm đà hơn , người đời còn cho thêm tương cà vào! 

#6. Đồ ăn vặt Nhật Bản - Omu-rice 

Một lần nữa , như cái tên đã tiết lộ ít nhiều , omu-rice ấy là cơm trứng. Dù cho Thân phận là món ăn hướng tây , cách chế biến Omu-rice ở Nhật Bản hoàn toàn không hề giống những nơi khác. Ở các quán ăn bỏ sỉ đồ ăn vặt Nhật Bản , cơm được trộn với thịt già chiên , xúc xích hay thịt bò , sốt cà chua , bất kì món rau nào bạn thích .


#5. Oyakodon 

Oyakodon tiếng Nhật giống như là “ba , mẹ và con”. Cái tên món cơm gà trứng này ấy là hiện thân của đáp ứng các tiêu chuẩn thẩm mỹ và sự nhạy cảm ẩn dụ khôn khéo của người Nhật Bản vì thịt gà che chở cho trứng như ba mẹ luôn dang tay che chở cho con cái. 

Oyakodon rất ngon , bồi bổ và khá phổ quát ở Nhật Bản.

#4. Natto 

Natto cũng chưa ắt hẳn món ăn có chừng độ phổ quát cao nhưng một sự thực không chối cãi đó ấy là hầu hết người quốc tế nào đến Nhật Bản cũng bị món ăn này làm cho sốc cả. Natto là đậu nành lên men được dùng trong buổi sáng. Với mùi khá không thoải mái , nói toạc ra ra là… thối , bạn sẽ nghĩ là món này đừng nên được điểm danh trong danh bạ các món ăn ngon Nhật Bản , nhưng natto lại tót vời bồi bổ. 

#3. Somen 

Somen cũng là một loại ẩm thực Nhật Bản cổ truyền khác. Sợi mì somen màu trắng , rất mỏng , được luộc rồi để nguội , sau thời gian ấy chấm vào nước sốt tsuyu. Somen đa số được ăn lạnh , và để nước sốt tsuyu thêm đặm đà hơn , đầu bếp thường hay cho vào gừng hay wasabi ( mù tạc ). Vào những ngày hè nóng nực , món mì somen “bá đạo” này sẽ giúp bạn giải nhiệt body hiệu quả. 

Bỏ sỉ đồ ăn vặt Nhật Bản - Somen
Bỏ sỉ đồ ăn vặt Nhật Bản - Món mì truyền thống Somen 


#2. Melonpan 

Melonpan tiếng Nhật là bánh mì quả dưa nhưng bạn đừng để cái tên lừa bạn nhé – bánh mì này không hề có vị dưa nào đâu. Đây là loại bánh mì ngọt có lớp vỏ che chở phần nhân kem bên trong. Cái tên “bánh mì quả dưa” có là do trước khi nướng , bánh được vạch theo đường chéo nên khi nở ra , trông bánh rất giống quả dưa. 

#1. Sữa 

quả thực là một kinh ngạc. Nhưng rõ ràng , ai đi phượt đến đây cũng khá ắt hẳn rằng hương vị sữa ở Nhật Bản không hề giống bất kì nơi nào. Sữa ở đất nước Phù Tang béo hơn , nhiều kem hơn. Đôi lúc , loại sữa bình dị bán ở các cửa hiệu tạp hóa Nhật Bản lại còn ngon hơn nhiều loại sữa đắt đỏ ở các quốc gia khác. Ví như đến Nhật Bản , bạn không quên thử qua món sữa nổi danh nhé. 

Hãy đến với chúng tôi - Một đại lý úy tín nhất chuyên bỏ sỉ đồ ăn vặt tại tphcm ngon bổ rẻ:

117/20 Điện Biên Phủ , P.15 , Q. Bình Thạnh , TP. HCM  - 0937.302.902 Vi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét